Tổng hợp những trường hợp máy tính, laptop tự nhiên tắt

trustshare
7 nguyên nhân chính là thủ phạm khiến máy tính tự tắt đột ngột


1) Nguồn điện: ở phần này mọi người nên kiểm tra lại xem là ổ điện của chúng ta đã cắm chặt hay chưa để tránh tình trạng nẹt điện lúc này máy vạn vẫn hoạt động bình thường nhưng sẽ có cảm giác lag lag và 1 thời gian dài với laptop sẽ mau hư pin, máy tính bàn thì hư cục nguồn. 

 2) Virus: khi bị virus thì cũng có 1 số trường hợp dễ xác định khi ta download 1 tập tin về thì máy lập tức bị hiện tượng tắt nguồn, một số rất khó phát hiện nếu không sử dụng antivirus vì virus chạy theo 1 khoảng thời gian nhất định sẽ kích hoạt.

 3) Windows không có license / Cracked: Khi chúng ta sử dụng không có bản quyền thì lúc này phải tranh thủ nha vì nó dỡ chứng bất tử lắm, và nếu windows không có bản quyền thì nên active trước khi kiểm tra 2 bước trên. 

 4) Xung độ hệ thống / phần mềm: xung đột driver, cài nhiều antivirus trên 1 máy tính cũng sẽ dẫn đến tự nhiên tắt nguồn và đôi khi xuất hiện màn hình xanh nữa nhé. 

 5) Nhiệt độ phần cứng của máy tính quá nóng nhất là CPU, VGA, HDD/SSD.

 6) HDD bị bad sectors quá nhiều.

 7) Thiếu RAM khi xử lý các tác vụ cần lưu trữ tạm vào RAM như render video, xử lý ảnh bằng Photoshop, .Word/Excel nhiều bảng biểu...


Mọi người còn phát hiện thêm thì chia sẻ cùng với mình bằng cách comment bên dưới bài viết nhé!
...

Đăng nhận xét

Nếu không có tài khoản Google.
Bạn có thể chọn Anonymous(nặc danh)để viết Comment(nhận xét) cho bài viết và
những bình luận riêng của bạn, và có thể báo link hỏng để admin fixed.
Những thắc mắc có thể ghi tại đây
No link website in comment.
Những comment bất lịch sự sẽ không được hiện lên.

Mới hơn Cũ hơn