Trình duyệt Google Chrome 77 có nhiều tính năng mới và bảo mật hơn



Google hiện đang bắt đầu phát hành Chrome 77 cho Android, PC. Phiên bản mới này được Google mang tới nhiều tính năng thú vị như 'send this page' (tạm dịch: gởi trang này đến...), trang tải xuống cho Android được làm lại và hàng loạt cập nhật bảo mật khác. ngày 11,12 tháng 09 năm 2019 được công bố.

Chrome hiện tại cho phép người dùng chia sẻ các trang, đường dẫn giữa các thiết bị cùng đăng nhập một tài khoản Google bằng chức năng 'send this page'.

Người dùng chỉ cần chọn 'gởi đến', trong danh sách sẽ hiện các thông tin về thiết bị bao gồm tên người dùng, tên thiết bị, loại thiết bị và ngày hoạt động gần nhất. Bên thiết bị nhận chỉ việc chọn vào thông báo thì sẽ truy cập được liên kết.

Chức năng này hứa hẹn sẽ giúp người dùng linh động hơn trong công việc, giúp công việc được thực hiện một cách xuyên suốt, trơn tru.

Chrome 77 trên Android sẽ cập nhật giao diện mục tải xuống. Cụ thể mục tải xuống sẽ phân ra các loại tệp, hình ảnh sẽ lớn hơn ở chế độ xem trước. Và sẽ có thêm mục chủ đề gợi ý của Google.
Các tính năng bảo mật mới đến từ Google sẽ giúp người dùng tránh bị đánh cắp thông tin, dữ liệu duyệt web khi truy cập vào các trang 'độc hại', đồng thời sẽ hiện cảnh báo nếu người dùng nhập mật khẩu tại các websites này.Ngoài ra, Google còn đang thử nghiệm tính năng Contact Picker API  giúp người dùng kiểm soát được những thông tin liên hệ của họ, chỉ chia sẻ những thông tin mà người dùng muốn với websites khi họ được yêu cầu.

Ngoài ra còn có các tính năng như:  Native Lazy Loading, Largest Contentful Paint, and New Forms Capabilitie.

New to DevTools in Chrome 77:
Copy element’s style
Visualize layouts shifts
Lighthouse 5.1 in the Audits panel
OS theme syncing
Keyboard shortcut for opening the Breakpoint Editor
Prefetch cache in Network panel
Private properties when viewing objects

Notifications and push messages in the Application panel



Đợi thêm chrome trên iphone, mac nữa nhé!

 Hãy để lại bình luận bên dưới và trao đổi nhé!

Đăng nhận xét

Nếu không có tài khoản Google.
Bạn có thể chọn Anonymous(nặc danh)để viết Comment(nhận xét) cho bài viết và
những bình luận riêng của bạn, và có thể báo link hỏng để admin fixed.
Những thắc mắc có thể ghi tại đây
No link website in comment.
Những comment bất lịch sự sẽ không được hiện lên.

Mới hơn Cũ hơn