Dust Removal Technology - Công nghệ chống bấm bụi và cảm biến nhiệt thông minh của MSI

Từ Technology

MSI mới cho ra mắt tính năng mới có thể ngăn chặn bụi bám vào Card màn hình

- Bản demo công nghệ này trên Card màn hình NVIDIA GTX580 với tên gọi “Dust Removal” để đẩy những chất bẩn từ Quạt làm mát GPU và tấm tản nhiệt chỉ trong 30 giây với tốc độ lớn nhất trong khi hệ thống đang khởi động .

- Bụi , lông thú vật và những mảnh nhỏ thương bán nhiều vào trong máy tính và bây giờ đã được làm sạch trên Card màn hình và có thể mở rộng ra cho những linh kiện khác như quạt tản nhiệt CPU . Việc làm sạch bụi và những thử bẩn cho phép linh kiện hoạt động mát hơn và ngăn chặn linh kiện chạy quá nóng và như thế sẽ nâng cao tuổi thọ của sản phẩm .

Nguyên tác hoạt động của công nghệ Dust Removal là khi khởi động máy tính, quạt làm mát trên card đồ họa sẽ chạy ngược chiều trong 30 giây, tạo ra một làn gió cực mạnh hút hết toàn bộ bụi bẩn bám trên các lá tán nhiệt và bo mạch và đẩy ra ngoài. Sau đó, quạt sẽ lại chạy xuôi chiều và tiếp tục nhiệm vụ làm mát cho card đồ họa.

- Tuy nhiên, trong đoạn clip giới thiệu về công nghệ mới này, bụi bẩn sau khi được đẩy ra khỏi card đồ họa có nguy cơ quay trở lại bám vào các thành phần khác trong case. Chính vì thế, MSI còn rất nhiều điều phải làm để tối ưu cho công nghệ Dust Removal.

- MSI cũng giới thiệu thêm công nghệ cải tiến lưỡi quạt Propeller Blade, với các lưỡi quạt không đều nhau, kích thước từ nhỏ đến lớn nhằm tăng khả năng làm mát. Propeller Blade sử dụng các cánh quạt được vát cong giúp tối ưu các hướng của luồng khí mát, đảm bảo cho luồng khí mát tới được những phần lớn nhất của card đồ họa. Bên canh đó, các rãnh nhỏ trên lưỡi quạt mở rộng phạm vi của luồng khí, đảm bảo chắc chắn những bộ phận quan trọng nhất của card đồ họa đều được làm mát và các cạnh tròn lại giúp giảm bớt tiếng ồn do quạt tạo ra. Đồng thời, các lớp phủ bóng trên bề mặt lưỡi quạt cũng làm giảm bớt sức cản không khí so với thiết kế truyền thống cùng với các vòng cung nhỏ tạo ra nhiều luồng khí hơn giúp tăng hiệu suất làm mát. MSI khẳng định công nghệ lưỡi quạt mới này giúp tăng 20 % luồng khí lưu thông.

- Ngoài ra, MSI cũng giới thiệu công nghệ cảm biến nhiệt thông minh (Smart Temp Sensor Technology) giúp quạt tự động đổi từ màu xanh da trời sang màu trắng khi GPU có nhiệt độ trên 45 độ C để người dùng dễ dàng kiểm soát nhiệt độ hệ thống cũng như có giải pháp thích hợp làm mát cho máy tính. Công nghệ cảm biến nhiệt thông minh và làm sạch bụi bẩn sẽ được trang bị cho sản phẩm Nvidia N580GTX phiên bản Lightning Xtreme sắp ra mắt của MSI. Còn Propellor Blade sẽ có mặt trong các sản phẩm Nvidia và AMD phiên bản mới nhất của MSI.

- N580GTX Lighting Xtreme Edition có tốc độ GPU 832MHz , 3GB VRAM GDDR5 @ 4200MHz , Bus nhớ 384-bit , có thiết kế nguồn 16-phase , mạch bảo vệ quá áp và quá dòng , đầu ra Dual-DVI , HDMI và DisplayPort .

N580GTX Lighting Xtreme Edition có giá bán khoảng 600$ .(năm 2011)

+ Công nghệ Propellor Blade
+ Propellor Blade giúp tăng 20% lượng khí lưu thông
+ Công nghệ Smart Temp Sensor Technology

Xem thêm:

http://event.msi.com/vga/msifantechnology/page3.html
http://event.msi.com/vga/msifantechnology/index.html
http://event.msi.com/vga/msifantechnology/page2.html


Video giới thiệu:

xem kĩ clip này nha lúc fan đổi màu xanh -> trắng




Copy link bên dưới và send cho mọi người cùng xem nhé!!!
http://adf.ly/112337/dust-removal-technology
______________________
Thanks All đã xem bài viết!!!
Vui lòng để lại nhận xét cho bài viết

Đăng nhận xét

Nếu không có tài khoản Google.
Bạn có thể chọn Anonymous(nặc danh)để viết Comment(nhận xét) cho bài viết và
những bình luận riêng của bạn, và có thể báo link hỏng để admin fixed.
Những thắc mắc có thể ghi tại đây
No link website in comment.
Những comment bất lịch sự sẽ không được hiện lên.

Mới hơn Cũ hơn